เปิด “อาชีพ” ที่ใครประกอบอยู่นั้นควรเลือกใช้บริการ “รับทำความสะอาดบ้าน”

“การประกอบอาชีพ” เชื่อว่าทุกคนในโลกนั้นจะต้องมีอาชีพเป็นขงตัวเองอย่างแน่นอน ซึ่งการที่เราจะประกอบอาชีพนั้นมีเหตุผลเพียงข้อเดียวนั้นคือ “การทำมาหากิน” นั้นเอง และสำหรับบางอาชีพนั้นการที่จะประกอบอาชีพนั้นอาจจะเป็นนเรื่องยากเกินไปในการทำความสะอาดบ้านด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง เปิด “อาชีพ” ที่ใครประกอบอยู่นั้นควรเลือกใช้บริการ “รับทำความสะอาดบ้าน”  มาลองดูกันดีกว่าครับว่าคุณใช่ ตัวเลือกที่ควรใช้บริการรับทำความสะอาดบ้าน หรือไม่ ?

อาชีพ พนักงานออฟฟิศ

อาชีพพนักงานออฟฟิศต่าง ๆ นั้นเป็นหนึ่งอาชีพที่หลายคนนั้นประกอบอยู่ และเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะคิดว่าการประกอบอาชีพออฟฟิศต่าง ๆ นั้นจะสบาย เพราะนั่งอยู่ที่หน้าคอม แต่แท้จริงแล้วอาชีพนี้มีทั้งความกดดัน และ ความเหนื่อย และ ความยากในตัวอาชีพเองอยู่แล้วครับ ยิ่งส่วนมากนั้นอาชีพนี้จะได้รับวันหยุดเพียง 1 ครั้งต่ออาทิตย์เท่านั้น อย่าว่าแต่ห้าเวลาทำความสะอาดเลยครับ การตื่นให้เร็วกว่าเวลา 09.00 น. นั้นยังถือว่าเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนในยุคปัจจุบันเลยนะครับถ้าหากได้เจอวันหยุด

อาชีพ freelance

ช่างภาพ  , นักออกแบบ อาชีพต่าง ๆ ที่เรารู้จักกันนั้นอยู่ในหมวดหมู่อาชีพ “Freelance” เกือบจะทั้งหมดนะครับ ซึ่งชื่ออาชีพนี้ฟังดูมีอิสระดีใช่ไหมครับ ? แต่แท้จริงแล้วอาชีพนี้นั้นมีอิสระเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้นละครับ ถ้าหากประกอบอาชีพนี้แล้วเจอกับการขับเคี่ยวในวงการนั้นอย่างว่าแต่หากเวลามาทำความสะอาดบ้านเลยครับ หาเวลามาส่งงานหลูกค้ายังไม่ค่อยจะมีเลยครับเพราะว่าลูกค้าที่เข้าใช้บริการ Freelance ในสายงานต่าง ๆ นั้น มักจะเลือกใช้เพราะว่าต้องการงานที่ “รีบเร่ง” จึงเลือกใช้บริการอาชีพนี้ที่สามารถทำงานได้เร็ว ดังนั้นเรียกว่าอิสระทางเวลาแทบจะไม่ค่อยมีเลยนะครับ

พนักงานฝ่ายผลิตโรงงานอุตสาหกรรม

ที่ต้องมาบอกว่า “ฝ่ายผลิต” นั้นก็เพราะว่าในส่วนของออฟฟิศนั้นจะเป็นการหยุดแบบเป็นเวลา และไม่มีการทำ OT ไม่เหมือนกับพนักงานฝ่ายผลิตที่มีการทำงานแบบล่วงเวลา (OT) ซึ่งลำพังแค่ทำงานล่วงเวลาก็เหนื่อยล้าต่อร่างกายมากแล้วนะครับบางคนนั้นเลือกทำงานในวันหยุดด้วย ดังนั้นไม่ต้องคิดถึงเลยว่าถ้าวันหยุดนั้นจะตื่นขึ้นมาทำความสะอาด บ้านไหวหรือไม่ คำตอบคือไม่ไหวอย่างแน่นอนครับ

พนักงาน Sale แบรนด์ต่าง ๆ

อีกหนึ่งอาชีพที่หลากหลายคนนั้นจะต้องรู้จักกันดีนั้นคืออาชีพ Sale ของแบรนด์ต่าง ๆ และ ทุกสินค้านั้นจะต้องมี Sale เพื่อยืนขายสินค้าของแบรนด์ตัวเอง ซึ่งพนักงาน Sale นั้นจะต้องแบกรับ และโดนกดดันในเรื่องการทำยอดในแต่ละเดือนนั้นก็ว่าเหนื่อยแล้ว ยังมีในเรื่องของ การที่จะต้องทำยอดขายอีกด้วย ซึ่งความเหนื่อยล้าบางทีก็มากเกิน และ บางวันหยุดก็ไม่สามารถหยุดได้ และในวันนักขัตฤกษ์ ต่าง ๆ ก็ไม่สามารถที่จะหยุดได้ด้วยนะครับ (เนื่องจากเป็นวันหยุดราชกาลจะสามารถขายได้ยอดเพิ่มขึ้นจากปกติ ส่วนมากจึงไม่ให้หยุดกัน) ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งอาชัพที่ไม่ค่อยได้ดูแลบ้านของตัวเองสักเท่าไหร่นะครับ

ดังนั้นใครที่ประกอบอาชีพเหล่านี้และไม่มีเวลาดูและบ้านของตัวเองนั้น การเลือกใช้บริการรับทำความสะอาดบ้านนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีนะครับ เพราะว่าจะช่วยให้บ้านของเราสะอาดมากขึ้น แม้ว่าเราจะไม่สามารถทำความสะอาดบ้านเองได้ ซึ่งถ้าบ้านของเราสะอาดนั้นก็จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดีเช่นกันด้วยนะครับ ถือเป็นผลดีต่อตัวเรานะครับ

Proudly powered by WordPress | Theme: Code Blog by Crimson Themes.